: : : รายละเอียดข่าว : : :

ข่าว ปีที่ :ฉบับที่ /1 ประจำเดือน 2/ 2564
หัวข้อข่าว : ผู้รับบริการมีความพึงพอใจการให้บริการของหน่วยงานและบุคลากรในสำนักงานวิทยาเขตปัตตานีในระดับมากที่สุด
รายละเอียด :
บุคลากร นักศึกษา และบุคคลภายนอกมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของบุคลากรในสังกัดสำนักงานวิทยาเขตปัตตานีในประเด็นความพึงพอใจด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ ความพึงพอใจด้านขั้นตอนการให้บริการ และประเด็นความพึงพอใจด้านผลการให้บริการในภาพรวม ของ 5 กอง และ 7 หน่วยงาน ในสังกัดสำนักงานวิทยาเขตปัตตานี ในระดับมากที่สุด

อาจารย์นุรซาร์ฮิดาห์ อุเซ็ง ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายทรัพยากรบุคคลและพัฒนาองค์กร วิทยาเขตปัตตานี แจ้งว่างานบริหารทรัพยากรบุคคล กองบริหารทรัพยากรวิทยาเขตปัตตานี ได้ดำเนินการจัดทำแบบประเมินความพึงพอใจต่อการให้บริการของบุคลากร สังกัดสำนักงานวิทยาเขตปัตตานี ประจำปี 2564 ประกอบด้วยกองบริหารวิชาการและวิจัยวิทยาเขตปัตตานี กองพัฒนานักศึกษาวิทยาเขตปัตตานี กองกายภาพและสิ่งแวดล้อมวิทยาเขตปัตตานี
กองบริหารทรัพยากรวิทยาเขตปัตตานี กองยุทธศาสตร์และพัฒนาวิทยาเขตปัตตานี ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล วิทยาเขตปัตตานี ศูนย์กฎหมาย วิทยาเขตปัตตานี ศูนย์สื่อสารองค์กรและกิจการนานาชาติ ศูนย์ภาษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ศูนย์สมุทรรัฐเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา สถานีวิทยุกระจายเสียง มหาวิทยาลัยสงขลา นครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี และงานสารบรรณ อำนวยการ และการประชุม

การจัดทำแบบประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของบุคลากร สำนักงานวิทยาเขตปัตตานีมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้สอดคล้องกับหลักเกณฑ์การพัฒนาคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ (EdPEx) ประกอบกับการประเมินผลการปฏิบัติงาน (TOR) วิทยาเขตปัตตานี ได้มีการกำหนดให้มีการประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการต่อการให้บริการของบุคลากร เพื่อนำคะแนนไปรวมกับผลสัมฤทธิ์ในการทำงานด้านอื่น ๆ ซึ่งผลการประเมินในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อการปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพ และพัฒนาการให้บริการของบุคลากร สำนักงานวิทยาเขตปัตตานี ต่อไป

งานบริหารทรัพยากรบุคคล กองบริหารทรัพยากรวิทยาเขตปัตตานี ได้รายงานผลการศึกษาต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริหารสำนักงานวิทยาเขตปัตตานี เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2564 ในประเด็นความพึงพอใจด้านการให้บริการของเจ้าหน้าที่ประกอบด้วยหัวข้อการให้บริการด้วยความสุภาพ เป็นมิตร ดูแลเอาใจใส่ เต็มใจให้บริการ หัวข้อ ให้บริการด้วยความสะดวก รวดเร็ว หัวข้อมีความรู้ สามารถให้ข้อมูลและตอบข้อซักถามได้อย่างดี ประเด็นความพึงพอใจด้านขั้นตอนการให้บริการ ประกอบด้วยหัวข้อเป็นระบบและมีขั้นตอนที่เหมาะสม  หัวข้อเป็นไปตามลำดับก่อน-หลัง อย่างยุติธรรม หัวข้อมีความสะดวก รวดเร็วและไม่ยุ่งยาก และประเด็นความพึงพอใจด้านผลการให้บริการในภาพรวม โดยผู้ตอบแบบสอบถามเป็นบุคลากรสายบริหาร บุคลากรสายวิชาการ บุคลากรสายสนับสนุน นักศึกษา และบุคคลภายนอก

ผลการประเมินความพึงพอใจต่อการให้บริการของบุคลากรในสังกัดสำนักงานวิทยาเขตปัตตานีจำแนกตามกอง และหน่วยงานที่ไม่สังกัดกองได้ ดังนี้ กองบริหารวิชาการและวิจัยวิทยาเขตปัตตานี   มีผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 15 คน เป็นบุคลากรสายสายวิชาการ 2 คน บุคลากรสายสนับสนุน 11 คน นักศึกษาปริญญาตรี 2 คน มีผลการประเมินในประเด็นความพึงพอใจในระดับมากที่สุดทุกหัวข้อ

กองพัฒนานักศึกษาวิทยาเขตปัตตานี มีผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 48 คน เป็นบุคลากรสายบริหาร 1 คน สายวิชาการ 2 คน บุคลากรสายสนับสนุน 4 คน นักศึกษาบัณฑิตศึกษา 2 คน นักศึกษาปริญญาตรี 39 คน  งานทุนการศึกษา และงานพัฒนานักศึกษา มีผลการประเมินความพึงพอใจในภาพรวมโดยเฉลี่ยระดับมาก โดยเฉลี่ยทุกงานผู้รับบริการมีความพึงพอใจด้านผลการให้บริการในภาพรวมในระดับมากที่สุด,  กองกายภาพและสิ่งแวดล้อมวิทยาเขตปัตตานี มีผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 355 คน เป็นบุคลากรสายบริหาร 3 คน สายวิชาการ 28 คน บุคลากรสายสนับสนุน 173 คน นักศึกษาบัณฑิตศึกษา 8 คน นักศึกษาปริญญาตรี 120 คน และบุคคลภายนอก 23 คน งานสาธารณูปโภคมีผลการประเมินความพึงพอใจเฉลี่ยระดับปานกลาง โดยเฉลี่ยทุกงานผู้รับบริการมีความพึงพอใจ
ด้านผลการให้บริการในภาพรวมในระดับมาก, กองบริหารทรัพยากรวิทยาเขตปัตตานี มีผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 75 คน เป็นบุคลากรสายบริหาร 2 คน สายวิชาการ 2 คน บุคลากรสายสนับสนุน 35 คน นักศึกษาปริญญาตรี 25 คน และบุคคลภายนอก 11 คน ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด, กองยุทธศาสตร์วิทยาเขตปัตตานีมีผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 32 คน เป็นบุคลากรสายบริหาร 1 คน สายวิชาการ 3 คน บุคลากรสายสนับสนุน 24 คน และบุคคลภายนอก 4 คน ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด, ศูนย์เทคโนโลยีดิจิทัล วิทยาเขตปัตตานี ผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 15 คน เป็น บุคลากรสายสนับสนุน 12 คน นักศึกษาปริญญาตรี 3 คน งานบริหารทั่วไปและบริการผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระดับมาก โดยเฉลี่ยทุกงานผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

ศูนย์กฎหมายวิทยาเขตปัตตานี มีผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 1 คน เป็นบุคลากรสายสนับสนุน ผู้รับบริการมีวามพึงพอใจในระดับปานกลาง, ศูนย์สื่อสารองค์กรและกิจการนานาชาติ ผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 16 คน เป็น บุคลากรสายวิชาการ 4 คน บุคลากรสายสนับสนุน 11 คน บุคคลภายนอก 1 คน ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด, ศูนย์ภาษามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 18 คน เป็น บุคลากรสายวิชาการ 10 คน บุคลากรสายสนับสนุน 7 คน บุคคลภายนอก 1 ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด, ศูนย์สมุทรรัฐเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา ผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 13 คน เป็น บุคลากรสายบริหาร 1 คน บุคลากรสายวิชาการ 2 คน บุคลากรสายสนับสนุน 2 คน นักศึกษาปริญญาตรี 2 คน  บุคคลภายนอก 6 คน  ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

สถานีวิทยุกระจายเสียงมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี ผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 7 คน เป็นบุคลากรสายวิชาการ 1 คน บุคลากรสายสนับสนุน 6 คน ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด,งานสารบรรณ อำนวยการ และการประชุม ผู้ตอบแบบประเมิน ทั้งสิ้น 3 คน เป็นบุคลากรสายสนับสนุน 3 คน ผู้รับบริการมีความพึงพอใจในระดับมากที่สุด

สำนักงานวิทยาเขตปัตตานีจะจัดให้มีการประเมินความพึงพอใจต่อการให้บริการ ของบุคลากร สังกัดสำนักงานวิทยาเขตปัตตานีอย่างต่อเนื่อง ผู้รับบริการสามารถทำการประเมินได้ ณ จุดรับบริการ หรือทางเว็บไซต์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
****************************
10 ปี ฐานข้อมูลหอจดหมายเหตุข่าวประชาสัมพันธ์
ท่านสามารถสืบค้นข่าวที่ผลิตโดยศูนย์สื่อสารองค์กรและกิจการนานาชาติได้ที่
http://memorandum.pn.psu.ac.th/index_dis.php
โดย : * [ วันที่ ]